July 19, 2007

โฆษณากัน จะจะ

ชอบข่าวนี้ MKT คิดได้ไงอ่ะ


"เซเว่น"ปืนไว-รีบอุ้ม น้องเซเว่น ให้ทุนเรียนถึงป.โท

ชี้วันเดือนปีเกิด ตรงกับชื่อร้าน ถือเป็นเลขมงคล รับ"พ่อ"เป็นพนง.




เด็กมงคล- น.ส.รัตนา ประเสริฐสม อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ตัวแทนเซเว่นอีเลฟเว่น มอบเงินช่วยเหลือและทุนการศึกษาจนจบปริญญาโท ให้กับ "น้องเซเว่น" ที่เกิดวันที่ 7 เดือน 7 ปี 2007 เพราะเป็นเด็กมงคลกับชื่อร้าน ทั้งยังรับพ่อเด็กเข้าทำงานด้วย


"เซเว่นอีเลฟเว่น"ทำเก๋ รับอุปถัมภ์น้อง"เซเว่น"เด็กหญิงที่คลอดในวันที่ 7 เดือน 7 ปี 07 บนแท็กซี่ทะเบียน 7777 อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ประเดิมมอบค่าขนมให้ปีละ 7 พัน พร้อมจะสนับสนุนทุนการศึกษาแบบผูกพันจนจบระดับปริญญาโท พ่อ-แม่สุดปลื้มลูกสาวได้หลักประกันในชีวิตตั้งแต่แบเบาะเตรียมมอบให้สถาบันตั้งชื่อจริงให้

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 ก.ค. ที่สถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ถ.แจ้งวัฒนะ น.ส.รัตนา ประเสริฐสม อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษาจนจบการศึกษาระดับปริญญาโท พร้อมเงินช่วยเหลือเลี้ยงดู และเหรียญจตุคามรามเทพ รุ่น เจ้าสัวมหาเศรษฐี ของวัดพญาสุเรน เนื่องในโอกาสครบรอบ 125 ปี ไว้เป็นสิริมงคลแก่น้องเซเว่น บุตรสาวของนางอัญชลี ใจเพียร ที่คลอดในวันที่ 7 เดือน 7 ปี 2007 บนรถแท็กซี่หมายเลขทะเบียน 7777 กรุงเทมหานคร โดยน้องเซเว่นวัย 11 วัน เดินทางมารับมอบทุน พร้อมด้วยนายธรรมโชติ กุลสุวรรณ อายุ 21 ปี บิดา และมีญาติพี่น้องมาร่วมในพิธีนี้ด้วยจำนวนหนึ่ง

น.ส.รัตนา กล่าวว่า สถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่เปิดหลักสูตรตั้งแต่ระดับปริญญาตรีถึงปริญญาโท เปิดดำเนินการเรียนการสอนตั้งแต่ปีการศึกษา 2550 และยังเป็นสถาบันอุดมศึกษาเฉพาะทางที่เน้นการศึกษา วิจัย ทางด้านธุรกิจค้าปลีก เพื่อสร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพทั้งในเชิงวิชาการและสามารถปฏิบัติงานได้จริง โดยบัณฑิตที่จบจากสถาบันแห่งนี้มีโอกาสเข้าทำงานกับสถานประกอบการในเครือ บริษัท ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด(มหาชน) หรือสถานประกอบการอื่นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าปลีกด้วย

อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับน้องเซเว่น ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของ สถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และเป็นปีแรกที่มีการเปิดการศึกษา โอกาสเช่นนี้ถือว่าหายากมาก เนื่องจากน้องเซเว่น นอกจากจะเกิดวันที่ 7 เดือน 7 ปี 2007 แท็กซี่หมายเลข 7777 พอถึงโรงพยาบาลภูมิพล ก็ได้อยู่ชั้น 7 ห้อง 7/3 เราถือว่าเป็นมงคลสำหรับเซเว่นอีเลฟเว่นของเรา ถือเป็นกิจกรรมค้าปลีกของคนไทยที่เจริญก้าวหน้ามาก และยังเป็นเลขมงคลของเรา น้องเซเว่นก็เป็นมงคลที่เกิดในปีที่เกี่ยวข้องกับเลข 7 ทั้งหลาย สถาบันเราก็อยากจะช่วยเหลือโดยการให้เงินช่วยเหลือเลี้ยงดูตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปทุกปีจนกระทั่งจบปริญญาโท แต่ไม่ได้ผูกพันว่าเมื่องน้องเซเว่นจบม.3 หรือ ม.6 แล้วจะต้องมาเรียนทางสายเราเสมอไป เมื่อน้องเซเว่นโตขึ้นและสนใจทางวิชาการด้านอื่นเราก็ยังคงสนับสนุนให้น้องเขาเรียนจบปริญญาโท เพื่อเป็นกำลังสำคัญของครอบครัวบุคลากรที่ดีของสังคมสืบไป

น.ส.รัตนา กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันพ่อแม่ของน้องเซเว่นยังมีอายุน้อยอยู่ โดยเฉพาะพ่อของน้องเซเว่นเรียนจบแค่ม.3 เราก็จะให้พ่อของน้องเซเว่นไปสมัครทำงานที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เมื่อทำงานที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นแล้วจะให้พ่อของน้องเซเว่นศึกษาต่อที่โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ เทคโนธุรกิจ ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาในเครือของเราด้วยโดยสอนระดับปวช.และปวส. และถ้าพ่อน้องเซเว่นจบระดับปวช.แล้ว ทางสถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ซึ่งสอนระดับปริญญาตรีด้วยหากพ่อของน้องเซเว่นมุ่งมั่นอยากเรียน และจะกลายเป็นครอบครัวเซเว่นอีเลฟเว่นทั้งหมด

"จริงๆแล้วเลข 7 ถือเป็นเลขมงคลเป็นเลขที่มีความละเอียดลออ แสดงถึงสติปัญญาที่ดีและเมื่อรวมกับอีเลฟเว่นที่มีเลขหนึ่ง จำนวน 2 ตัว จึงเป็นเลขที่หมายถึงผู้หญิงที่มีสติปัญญาดีมีความละเอียดรอบคอบ เราก็หวังว่าน้องเซเว่น นอกจากเป็นมงคลกับสถาบันแล้วน้องจะมีชีวิตที่ดีตลอดไปด้วย" น.ส.รัตนา กล่าว

น.ส.รัตนา กล่าวเพิ่มเติมว่า อีกทั้งจะให้น้องเซเว่นมาเยี่ยมเราทุกปีในวันเกิด โดยทางสถาบันจะมอบเงินให้เป็นค่านมและค่าขนมหรือค่าเลี้ยงดูน้องเซเว่นจนกว่าจะจบปริญญาโท ซึ่งเงินค่าเลี้ยงดูในส่วนนี้จะมอบให้ปีละ 7,000 บาท ถือเป็นภาระผูกพันยาวนานและทางสถาบันก็ยินดีอย่างยิ่ง เพราะมีน้อยคนนักที่เราจะได้พบและมีโอกาสดีที่จะให้การอุปการะที่ดีเช่นนี้ อนาคตต่อไปน้องเซเว่นอาจจะเป็นกำลังสำคัญในธุรกิจค้าปลีกต่อไปก็ได้

ด้านนางอัญชลี กล่าวว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก ไม่คิดว่าลูกจะให้โชคมากขนาดนี้ ตั้งแต่คลอดมาก็ประมาณ 11 วันแล้วก็มีสิ่งดีๆเข้าตลอด จนบางครั้งพูดไม่ถูกเลยมันตื้นตันใจมาก เมื่อถามว่าหลังจากที่สถานศึกษาได้ให้การช่วยเหลือแบบนี้แล้วอนาคตจะทำอย่างไรต่อไป นางอัญชลี กล่าวว่า ก็คงจะให้ลูกเรียนหนังสือสูงๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเขาเป็นหลัก ถ้าเขาอยากเรียนก็สนับสนุนเต็มที่

"ตอนแรกเจ็บท้องก่อนเรียกแฟนบอกว่าเจ็บท้องมากไม่รู้เป็นอะไร และวันนั้นไปกินหมูกระทะประมาณ 79 บาท เกิดท้องเสีย ก็ให้ไปเรียกรถแท็กซี่ คันแรกไม่รับไม่จอด พอไม่ไหวแล้วจะออกแล้วก็โบกแท็กซี่มาได้เลข 7777 ขึ้นรถได้ไม่ถึง 2 นาที ลูกก็คลอดออกมา ต่างคนก็ต่างตกใจ แท็กซี่ก็งงและประสานโทร.แจ้งเพราะร่างกายไม่ไหวแล้วเสียเลือดมาก" นางอัญชลี เล่าถึงเหตุการณ์ในวันที่คลอดน้องออกมาว่า

ด้านนายธรรมโชติ กล่าวถึงความรู้สึกว่า ดีใจ ตื่นเต้นและปลื้มใจมากจนพูดไม่ถูก ตอนแรกๆที่น้องเซเว่นออกมาก็ยังงงๆอยู่จับต้นชนปลายไม่ถูกเพราะรู้สึกสื่อให้ความสนใจมาก และบังเอิญที่น้องเซเว่นเหมือนกับเป็นคนนำโชคมาให้ด้วย ตั้งแต่เกิดมาไม่ว่าจะเป็นวันเดือนปีและแท็กซี่ที่รับจนออกในรถแท็กซี่อีก พอถึงโรงพยาบาลก็ตรงกับชั้น 7 ห้อง 7/3 อีกแบบความรู้สึกตอนนั้นจริงๆแล้วก็ไม่ได้คิดพอมีสื่อให้ความสนใจมากก็ตกใจและงง ตื่นเต้นด้วยว่าอะไรจะบังเอิญได้ขนาดนั้น อีกทั้งยังส่งผลมาให้ตนได้มีงานทำและได้เรียนหนังสือต่อด้วย เรียกว่าเป็นโชคจริงๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่าในเรื่องชื่อจริงของน้องเซเว่นนี้ชื่ออะไรตั้งหรือยัง นายธรรมโชติ กล่าวว่า ยังไม่ได้ตั้งคิดว่าคงให้สถาบันเป็นคนตั้งโดยในวันที่18 ก.ค.นี้ตนจะไปแจ้งเกิด และจะไปที่วัดเพื่อยกน้องเซเว่นให้พระก่อนถึงจะมาตั้งชื่อ

หน้า 1

No comments: