May 07, 2012

โครงการ “สวนผักคนเเมือง” จัดคอร์ส อบรม “ปลูกผักสวนครัวอย่างง่ายๆ”

 
 

Sent to you by nunok via Google Reader:

 
 

via iUrban - Modern City Living Magazine by homeliness on 5/3/12

'

ใครๆก็รู้ว่าการปลูกผักสวนครัวไว้ทานเองนั่นมีประโยชน์มากแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นงานอดิเรกที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด ประหยัดสตางค์ในกระเป๋า ทำให้พึ่งตนเองด้านอาหารได้มากขึ้น หรือเป็นกิจกรรมที่ช่วยสานสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นในครอบครัว แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเมืองกลับพบปัญหาใหญ่คล้ายกันคือ ไม่มีเวลา ไม่มีพื้นที่ที่มากเพียงพอ

,

โครงการ สวนผักคนเเมือง จัดคอร์ส อบรม ปลูกผักสวนครัวอย่างง่ายๆ  3 550x259

.

ทางมูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน (ประเทศไทย) เล็งเห็นความสำคัญตรงจุดนี้ จึงจัดโครงการ "สวนผักคนเเมือง" เปิดอบรมการปลูกผัดสวนครัวอย่างง่ายๆสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเมืองโดยเฉพาะ เช่น ทาวน์เฮ้าท์ คอนโดฯ ตึกแถว แฟลต หรือบ้านในชุมชนแออัด เน้นการเรียนรู้ไปที่การปลูกผัก ในบริเวณแคบๆเพื่อตอบสนองวไลฟ์สไตล์คนเมืองสำหรับในกรุงเทพมหานคร มีศูนย์อบรมมากมายให้เลือกตามสะดวก เช่น ศูนย์การเรียนรู้เกษตรในเมือง สาขาเจ้าชายผัก ลาดพร้าว 71,สวนผักบ้านคุณตา สุขุมวิท 62,สำนักงานเขตหลักสี่ เป็นต้น ถ้าปลูกเก่งแล้วก็ยังสามารถส่งไอเดียการปลูกผักเจ๋งๆเข้าประกวด "สวนผักในบ้านฉัน" ชิงเงินรางวัลและแบ่งปันหัวใจสีเขียวๆให้กัยคนอื่นๆได้อีกด้วย มีประโยชน์แถมยังสนุกอย่างนี้  ใครอ้างว่าไม่มีเวลา ขอบอกว่าเสียดายแย่น่ะ เปิดรับโครงการตั้งแต่ 15 กรกฎาคม 2554 – 30 กันยายน 2554

'

 ดาวน์โหลดเอกสารเสนอโครงการได้ที่นี่หรือเข้าไปอ่านกติกาการสมัครก่อนได้ที่ http://www.sathai.org/en/news/project-news-a-activities-of-saf/item/416-009-city-farm.html

และขอบคุณข้อมูลจาก a day Magazine

'

โครงการ สวนผักคนเเมือง จัดคอร์ส อบรม ปลูกผักสวนครัวอย่างง่ายๆ  001 indexโครงการ สวนผักคนเเมือง จัดคอร์ส อบรม ปลูกผักสวนครัวอย่างง่ายๆ  4 550x215

,

.

'

.

'

โครงการ สวนผักคนเเมือง จัดคอร์ส อบรม ปลูกผักสวนครัวอย่างง่ายๆ


 
 

Things you can do from here:

 
 

No comments: