February 02, 2013

6 ข้ออธิบายความยิ่งใหญ่ของ SEO บนโลกออนไลน์

 
 

Sent to you by nunok via Google Reader:

 
 

via thumbsup by thumbsupteam on 2/1/13

seo

ใครก็รู้ว่าการทำ SEO (Search Engine Optimization) หรือการทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับต้นๆของหน้าผลการค้นหาใน Search Engine ยังคงมาแรงไม่ตกและยังคงได้รับความสนใจจากแบรนด์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง แต่เว็บไซต์ Bluecaribu.com ได้สำรวจและรวบข้อมูล 10 ข้อที่จะทำให้เรารู้อย่างชัดเจนว่า วันนี้ธุรกิจ SEO เป็นช่องทางทำการตลาดที่ยิ่งใหญ่เพียงใด

  • ทุกวันนี้ มีเว็บไซต์ทั่วโลกที่เผยแพร่และให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับ SEO รวมกันมากถึง 863 ล้านเว็บไซต์ และมีวิดีโอที่ถูกจัดดัชนีบน YouTube ว่าเกี่ยวข้องกับ SEO ถึง 164,000 รายการ
  • ทุกวินาทียังมีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ SEO ผ่านทาง Search Engine ชื่อดังอย่าง Google จำนวน 3-4 คนหรือคิดเป็นจำนวนกว่า 9.1 ล้านคนในแต่ละเดือนอีกด้วย
  • ส่วนใหญ่ของผู้ที่เสิร์ชข้อมูลเกี่ยวกับ SEO มีอายุเฉลี่ยประมาณ 35-44 ปี ซึ่งต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ SEO Service มากที่สุดเป็นอันดับ 1 (60%) รองลงมาเป็นการค้นหาเกี่ยวกับ SEO Company (49%) และ SEO Tool (33%)
  • ความนิยมของ SEO ก็ไม่หยุดเพียงแค่ใน Search Engine เท่านั้น แต่ยังกระจายไปถึงเครื่อข่ายสังคมออนไลน์อย่าง Twitter ที่พบว่า ในแต่ละเดือนมีการทวิตข้อความเกี่ยวกับ SEO มากถึง 248,000 ข้อความ รวมไปถึงปรากฏอยู่ในหัวข้อบน Blog กว่า 13 ล้านบล็อกและหนังสืออีกกว่า 2,629 เล่มภายในเว็บไซต์ Amazon.com อีกด้วย
  • เมื่อลองเปรียบเทียบความยิ่งใหญ่ของ SEO กับการทำการตลาดในรูปแบบอื่นอย่าง Social Media และ PPC (Pay Per Click) ก็พบว่ากลยุทธ์แบบ SEO ยังคงได้รับความนิยมโดยมียอดเสิร์ชใน Google มากถึง 863 ล้านเว็บไซต์และยังปรากฏอยู่ใน Blog กว่า 106 ล้านบล็อก แซงหน้าทั้ง Social Media และ PPC อย่างเห็นได้ชัด
  • ประเทศที่การสำรวจพบว่ามีความสนใจเกี่ยวกับ SEO สูงที่สุด 10 อันดับของโลกคืออินเดีย มาเป็นอันดับที่ 1 ซึ่งมีการค้นหามากที่สุด (100%) รองลงมาเป็นปากีสถาน (79%) ฟิลิปปินส์ (62%) สหรัฐ (36%) แคนาดา (27%) รวมไปถึงอินโดนีเซีย อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ ออสเตรเลียและเยอรมันตามมาในอันดับสุดท้าย

นี่เป็นเพียง 6 จาก 10 สถิติที่ Bluecaribu.com รวบรวมไว้เท่านั้น ผู้สนใจสามารถชม Infographic ฉบับเต็มได้ด้านล่าง ซึ่งจะสามารถอธิบายได้ว่าคนทั่วโลกเห็นด้วยเรื่องการใช้ SEO เป็นตัวช่วยเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงแบรนด์และยังส่งผลไปถึงยอดขายที่จะเพิ่มขึ้นตามมา

SEOInfo1

ที่มา: Bluecaribu.com


 
 

Things you can do from here:

 
 

No comments: