อยากดูเพราะสาวสุดสวย Scarlett Johansson เป็นคนแสดง
ชอบเธอมาตั้งแต่เรื่อง Lost in Translation แล้วล่ะ
ก่อนจะมาเขียน blog เลยไปลอง search ดูว่าเค้าวิจารณ์หนังกันว่าไงมั่ง
ปรากฏว่ากลับไปเจอมุมมองคนละแบบในการดูหนังนิ
ส่วนใหญ่จะ comment เรื่องการแสดงซ่ะมากว่า
แต่เรากลับสนใจ ประเด็นอื่นอ่ะ
เล่าแบบที่เราสนใจล่ะกัน บริษัทหนังสือพิมพ์กีฬาของพ่อถูกซื้อจากบริษัทยังใหญ่
เพื่อหวังว่าจะ Synergy content ไปที่ TV / Internet / Mobile
ฟังดูคุ้นมากเลย แต่สุดท้ายก้อไม่ success เนื่องจาก เมื่อคนอ่านข่าวกีฬา ก้อมุ่งที่จะ focus เรื่องกีฬาอย่างเดียว
ไม่ได้สนใจโฆษณาแฝงที่มากับหนังสือ ถ้ามันไม่ได้เข้ากับ life style ของเค้า
เค้าพูดถึงการจะนำเสนออะไร ก้อเอาสักอย่าง ไม่งั้นมันก้อแกว่งไปหมด
ในการโฆษณา นักโฆษณารุ่นใหม่ๆ ก้อจะไปทุ่มเงินไปกับ new media (Internet/Mobile)
โดยไม่ได้สนใจ Traditional Media เช่น หนังสือ magazine เท่าไหร่นัก
มี issue ที่น่าสนใจคือ หลังจากที่หนังสือพิมพ์กีฬาที่ซื้อมาประสบผลสำเร็จเรื่องรายได้
สรุปว่า ซื้อมาแล้วไม่คุ้ม เลยก้อขายต่อให้คนอื่นซ่ะงั้น
บริษัทหนังสือยังอยู่ แต่เปลี่ยนตัวผู้บริหาร
หนังไม่ได้ focus ในจุดนี้น่ะ แต่เราคิดไปเองล่ะ
ย้อนกลับมาถามหาจิตวิญญาณของการนำเสนอข่าว อำนาจเงินมีส่วนไหมต่อทิศทางการนำเสนอข่าว
เพราะเค้าจะต้องอัดโฆษณา สินค้า /บริการทุกอย่างที่อยู่ในเครือ ลงไปในหนังสือ
โดยบางครั้งลืมคำนึงไปถึง "คุณค่าที่แท้จริง" ที่ผู้บริโภคควรจะได้รับ
เราผู้ในฐานะผู้บริโภค ...
ก้อต้องรู้จักกลั่นกรองหา
"คุณค่าที่แท้จริง" ออกมาคะ
No comments:
Post a Comment